TAROT KIỀU-SẢN PHẨM GIAO THOA VĂN HÓA ĐẶC SẮC
June 5, 2021

Sự kết hợp các nền văn hóa Đông-Tây và các giá trị cũ-mới luôn tạo ra nhiều điểm nhấn thú vị, mang đến những cảm giác mới mẻ nhưng không hề xa lạ. D-Open xin giới thiệu đến bạn một trong các dự án kết hợp tiêu biểu đã nhận được rất nhiều sự chú ý trong thời gian qua: Tarot Kiều.

Tarot Kiều là dự án minh họa Tarot theo nội dung tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du, do hai bạn trẻ Võ Nam Du (nhà sáng lập dự án Sử Talk) và họa sĩ Tú Ngô thực hiện, dưới sự cố vấn của nhà nghiên cứu Nhật Chiêu. Dự án được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 200 ngày mất đại thi hào Nguyễn Du.

Cỗ bài Tarot không chỉ được dùng với mục đích tiên tri còn mang rất nhiều ý nghĩa biểu tượng. Sự phối hợp giữa một thể loại kinh dịch của phương Tây với chất liệu văn học Việt Nam đã tạo nên một sản phẩm nghệ thuật rất thú vị, không chỉ với cộng đồng các Tarot reader mà còn với các bạn trẻ yêu thích văn hóa truyền thống. Bản đầy đủ của sản phẩm gồm 78 lá được minh họa tinh tế. Phần tạo hình của các nhân vật đươc chăm chút tỉ mỉ với phục trang và phụ kiện đậm bản sắc Việt. Sản phẩm còn tạo thiện cảm với người xem với cách dùng màu sắc hài hòa và tươi sáng.

Việc vận dụng các tác phẩm văn học lớn để tạo ra những bộ Tarot là một việc rất phổ biến trên thế giới, nhưng ở Việt Nam là trường hợp ứng dụng đầu tiên. Sự tương đồng giữa Truyện Kiều và cỗ bài Tarot về những triết lý nhân sinh bên trong đã tạo nên một sản phẩm đặc sắc, ngắn gọn và có tính ứng dụng cao.

** Nguồn ảnh: Page Tarot Kiều

Ban nội dung D-Open

You might also like