CHUỖI TALKSHOW “HÀNH TRÌNH HOẠ SĨ DIGITAL PAINTING” – Buổi 2: MÌNH ĐANG Ở ĐÂU?
July 20, 2022

Đến với chủ đề “Mình đang ở đâu”, mời bạn trò chuyện cùng hai hoạ sĩ Bảo Ân và Thanh Nhàn. Nếu tranh của Nhàn tràn đầy ánh sáng, nhiều trong trẻo thì tranh Ân là những mảng tối gai góc, nhiều chiêm nghiệm. Hai cá tính hội hoạ trái ngược nhau cùng nhận diện mình và nhận diện nhau như thế nào?

Tham gia talkshow buổi 2, bạn sẽ được nghe những góc nhìn, những trải nghiệm thú vị của người ở vị trí sáng tác, người ở vị trí đào tạo, người ở vị trí đang học và tự học mỗi ngày… từ hai hoạ sĩ vừa rất riêng mà cũng rất chung này.

Đừng quên 9h30, sáng 23/7 với livestream trên fanpage D-Open Comppetition.

>> Bạn có thể đặt trước câu hỏi cho khách mời tại đây: https://forms.gle/iotvJo1wPcJZCPxUA

—————-

  • Hoạ sĩ THANH NHÀN

Với nickname Xnhan00, Thanh Nhàn là một hoạ sĩ được biết đến rất nhiều trong cộng đồng Digital painting Việt Nam với những tác phẩm mang màu sắc dịu dàng, trong mát rất đỗi bình yên.

Luôn kiệm lời và đặt tất cả sự chú tâm vào các phẩm, Thanh Nhàn là một hoạ sĩ để tác phẩm nói về mình nhiều hơn cả.

Nhàn đam mê vẽ, đam mê tìm tòi học hỏi những cái mới, nên việc tự học Digital painting là một nguồn vui không ngừng nghỉ. Những bức tranh vẽ giả lập chất liệu truyền thống từ chì màu, màu nước, sơn dầu,… của Nhàn đều mang đến cho người xem cảm giác chân thực đến khó tin.

Xem tranh của Nhàn, dù ở hình thức nào, chất liệu gì, đều cảm thấy mình đang được vỗ về, chữa lành.

  • Hoạ sĩ BẢO ÂN

Hiện đang là trưởng ngành Digital Painting của Viện Truyện Tranh và Hoạt Hình Việt Nam – Comic Media Academy VN (CMA), từng tốt nghiệp khoa Hội hoạ trường Đại Học Mỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh, hoạ sĩ Bảo Ân được xem là người thầy của sự kết nối hội hoạ truyền thống và hội hoạ kỹ thuật số.

Bảo Ân thích thể nghiệm những cái mới trong nghệ thuật trên những ý niệm đặc quánh sự hoài cổ. Sự kết hợp thú vị này mang đến cho tác phẩm của Ân sự độc đáo khó lẫn. Tiếp cận, trải nghiệm với cách học, cách dạy của ngành hội hoạ Châu Âu khi tham gia học tập tại Học Viện Mỹ Thuật Hoàng Gia Bruxelles (Bỉ) cũng ảnh hưởng đến việc định hình phong cách và sáng tác của Ân.

Xem tranh của Ân, khán giả đắm mình trong sự tưởng tượng đầy tính mỹ học và suy niệm. Không nặng nề nhưng đủ sâu để người thưởng lãm phải đặt mình vào tranh rồi lại tách mình ra mới có thể bóc tách được tác phẩm.

Xuất thân từ hội hoạ truyền thống nhưng Digital painting là “mảnh đất” Ân đang khám phá và thu hoạch nhiều điều thú vị mỗi ngày.

————–

Chuỗi Talkshow D-Open 2022 mang tên “Hành trình của họa sĩ Digital painting là nơi dành cho những hoạ sĩ đã, đang và sẽ theo nghề Digital Painting trao đổi sâu hơn những vấn đề thường gặp trong nghề, từ việc lựa chọn dấn bước, nhận diện vị thế bản thân đến việc thích ứng với sự xoay chuyển của thị trường vẽ kỹ thuật số. Chuỗi talkshow được livestream vào 9h30 sáng thứ 7 hàng tuần vào các ngày 16 – 23 – 30/7 tại fanpage D-Open Competiton.

————————

D-Open Competition là một sân chơi thường niên do Viện Truyện Tranh và Hoạt Hình Việt Nam – Comic Media Academy VN (CMA) tổ chức dành cho cộng đồng đam mê Digital Painting trên toàn quốc.

#D_OPEN #Digital_painting #CMA #TalkshowD_Open #D_Open2022

(Ban nội dung D-Open)

You might also like
Sau 1 tuần dự thi sôi nổi, D-OPEN mùa 3 đã tìm ra danh sách của 14 thí sinh sẽ tiếp tục tranh tài
September 12, 2023