BÍ KÍP VẼ TÓC NHANH CHÓNG VÀ HIỆU QUẢ
June 8, 2021

Digital Painting cung cấp công cụ hiện đại để hoạ sĩ thế hệ mới tự do hơn trong sáng tác và sử dụng thời gian tốt hơn.

Trong chuỗi bài viết về các tips vẽ Digital Painting hiệu quả, D-Open giới thiệu đến bạn bài dịch có nguồn từ Paintable của tác giả David Belliveau.

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn các bước vẽ tóc một các đơn giản và dễ thực hiện, giúp bạn dễ dàng hơn trên hành trình khám phá thế giới Digital Painting.

1) ĐIỀU NÊN LÀM VÀ KHÔNG NÊN LÀM…

Khi bắt tay vào vẽ tóc, các hoạ sĩ digital art thường bị những chi tiết cám dỗ và bắt đầu vẽ từng sợi tóc riêng lẻ. Điều này không chỉ vô cùng tốn thời gian mà còn không hiệu quả, bởi chúng làm làm cho tóc trở nên phẳng lì.
Thay vào đó, hãy nghĩ về tóc như một đối tượng 3D. Hãy tưởng tượng tóc không phải là một tập hợp của hàng triệu sợi riêng lẻ, mà là một hình dạng 3D hoàn chỉnh và bắt đầu với một nguồn sáng, sau đó chia tóc thành khối rõ ràng với các vùng sáng – tối – trung gian với một cây cọ có kích thước lớn, mềm mại.

2) SỬ DỤNG CỌ CÓ KÍCH THƯỚC NHỎ HƠN ĐỂ BẮT ĐẦU ĐI VÀO CHI TIẾT

Với cây cọ tròn cơ bản nhất của bất kì phần mềm vẽ Digital painting nào, bạn hãy giảm kích thước của cọ và thêm vào một số chi tiết định hình nên nhịp điệu của tóc.

3) SỬ DỤNG CÔNG CỤ SMUDGE TOOL ĐỂ LÀM NHOÈ VÀ LÀM XƯỚC CÁC VÙNG CƠ BẢN

Tác dụng của công cụ Smudge Tool này là tạo các vết xước nho nhỏ, công cụ này đặc biệt hữu dụng trong quá trình vẽ lại tóc khi tách ảnh.
CÁCH SỬ DỤNG LỆNH SHARPEN TRONG PHOTOSHOP:
• Nhấn chuột trái chọn lệnh Sharpen trên thanh Toolbox
• Nhấn và giữ chuột trái vào vị trí ảnh muốn làm nét , đồng thời rê chuột để làm nét ảnh.
Với ví dụ trên, bạn sử dụng công cụ Smudge Tool để làm mờ và pha trộn các nét mới vẽ thêm ở một số vùng mà vẫn đảm bảo giữ được các chi tiết gợi hình.

4) DÙNG CÂY CỌ CÓ KÍCH THƯỚC NHỎ HƠN NỮA, BẮT ĐẦU LÊN CHI TIẾT VỚI NHỮNG SỢI TÓC RIÊNG LẺ

Sử dụng cây cọ với kích thước nhỏ hơn để bắt đầu đi vào chi tiết. Chú ý rằng bạn không cần phải tỉa từng sợi tóc riêng lẻ, chỉ cần nhấn vào một số vùng đặc biệt, như là vùng mà tóc nhận được nhiều ánh sáng nhất.

5) LẶP LẠI BƯỚC 3 VÀ 4 CHO ĐẾN KHI BẠN CẢM THẤY HÀI LÒNG VỚI THÀNH PHẨM

Một lần nữa, sử dụng công cụ Smudge Tool để làm nhoè các vùng mới được thêm chi tiết. Sau đó sử dụng cọ có kích thước ngày càng nhỏ hơn để tiếp tục đi vào chi tiết các sợi tóc cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng với thành phẩm của mình.

(Ban nội dung D-Open)

You might also like