PHƯƠNG PHÁP VẼ TRUYỀN THÔNG VÀ HIỆN ĐẠI – GIAO THOA ĐỂ CÙNG PHÁT TRIỂN
July 17, 2021

Kể từ khi ra đời, Digital Painting vẫn luôn gây tranh cãi về tính nghệ thuật trong hội hoạ. Song theo dòng chảy thời gian, digital painting không còn đứng một mình mà giao thoa cùng traditional painting để cùng phát triển. Nhiều hoạ sĩ kết hợp 2 phương pháp vẽ này với nhau trong quá trình sáng tác để trở nên tự do hơn, và hiệu quả hơn trong quá trình sáng tác.

Tô Bảo Ân – giảng viên ngành Digital Painting Viện Truyện Tranh và Hoạt Hình Việt Nam chia sẻ: “Trong sáng tác cá nhân bảng vẽ điện tử giúp người vẽ làm phác thảo một cách nhanh và tiện dụng hơn. Khi vẽ tranh sơn dầu, trước đây lúc lên ý tưởng hay làm phác thảo thì hoàn toàn vẽ tay. Việc này cũng thú vị nhưng mất nhiều thời gian, cũng hay bị gián đoạn. Nhưng khi làm trên bảng vẽ điện tử thì cải thiện được các bất tiện trên. Thêm nữa là nhờ công cụ mình có thể chỉnh sửa không gian, sắc độ, màu sắc, ý tưởng… cho ra nhiều phương án khác nhau. Đôi khi ra được hiệu quả bất ngờ mà mình không hình dung từ trước. Tựu trung lại dùng bảng vẽ hay digital painting nó hỗ trợ cho sáng tác dù bằng bất cứ chất liệu hay phương tiện nào.”

 

𝑫𝒊𝒈𝒊𝒕𝒂𝒍 𝒑𝒂𝒊𝒏𝒕𝒊𝒏𝒈 𝒍𝒂̀ 𝒙𝒖 𝒉𝒖̛𝒐̛́𝒏𝒈 𝒕𝒂̂́𝒕 𝒚𝒆̂́𝒖 𝒄𝒖̉𝒂 𝒕𝒉𝒐̛̀𝒊 đ𝒂̣𝒊

Tuỳ phong cách sáng tác của mỗi hoạ sĩ, yêu cầu về chất liệu trên tác phẩm cuối cùng có thể khác nhau, song không thể phủ nhận sự tiện lợi của digital painting trong quá trình sáng tác. Nhất là trong thời đại ngày nay, khi mọi khía cạnh của đời sống đang dần được số hoá, thì hội hoạ cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

“𝐵𝑎̉𝑛𝑔 𝑣𝑒̃ đ𝑖𝑒̣̂𝑛 𝑡𝑢̛̉ 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 đ𝑜́𝑛𝑔 𝑣𝑎𝑖 𝑡𝑟𝑜̀ 𝑡ℎ𝑎𝑦 𝑡ℎ𝑒̂́ ℎ𝑎𝑦 𝑥𝑜́𝑎 𝑏𝑜̉ 𝑐𝑎́𝑐ℎ 𝑡ℎ𝑢̛́𝑐 𝑡𝑟𝑢𝑦𝑒̂̀𝑛 𝑡ℎ𝑜̂́𝑛𝑔. Đ𝑜̛𝑛 𝑡ℎ𝑢𝑎̂̀𝑛 𝑛𝑜́ 𝑔𝑖𝑢́𝑝 𝑐ℎ𝑜 𝑣𝑖𝑒̣̂𝑐 𝑠𝑎́𝑛𝑔 𝑡𝑎́𝑐 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑡ℎ𝑢́ 𝑣𝑖̣ 𝑣𝑎̀ 𝑙𝑖𝑛ℎ ℎ𝑜𝑎̣𝑡 ℎ𝑜̛𝑛 𝑡ℎ𝑜̂𝑖. 𝑉𝑖̀ 𝑐𝑎̀𝑛𝑔 𝑑𝑢̀𝑛𝑔 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑝ℎ𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝑡𝑖𝑒̣̂𝑛 𝑡ℎ𝑖̀ 𝑣𝑖𝑒̣̂𝑐 𝑣𝑒̃ 𝑡𝑟𝑎𝑛ℎ 𝑐𝑎̀𝑛𝑔 đ𝑒̂̀𝑢 đ𝑎̣̆𝑛 𝑣𝑎̀ 𝑡𝑟𝑜̛𝑛 𝑡𝑟𝑢 ℎ𝑜̛𝑛.”

(Ban nội dung D-Open)

You might also like