Gặp gỡ Giang Uyên – Giải Toàn Năng D-Open mùa 1
June 29, 2021
GIANG UYÊN: “𝑺𝒂́𝒏𝒈 𝒕𝒂̣𝒐 𝒐̛̉ 𝒃𝒆̂𝒏 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒗𝒂̀ 𝒉𝒂̀𝒏𝒉 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒐̛̉ 𝒃𝒆̂𝒏 𝒏𝒈𝒐𝒂̀𝒊. 𝑷𝒉𝒂̂̀𝒏 𝒄𝒐̀𝒏 𝒍𝒂̣𝒊, 𝒗𝒖̃ 𝒕𝒓𝒖̣ 𝒔𝒆̃ đ𝒂̉𝒎 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒏”

Vượt qua 113 tác phẩm, giành giải cao nhất, giải Toàn Năng trong cuộc thi D-Open mùa 1 với chủ đề “Tái Sinh”, Giang Uyên đã quay trở lại trong một chiếc phỏng vấn mini của D-Open mùa 2.

𝐂𝐡𝐢𝐚 𝐬𝐞̉ 𝐦𝐨̣̂𝐭 𝐜𝐡𝐮́𝐭 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐦 𝐡𝐚𝐲 𝐤𝐲̉ 𝐧𝐢𝐞̣̂𝐦 𝐔𝐲𝐞̂𝐧 𝐝𝐮̛̣ 𝐭𝐡𝐢 𝐃-𝐎𝐩𝐞𝐧 𝐦𝐮̀𝐚 𝟏 𝐧𝐡𝐞́!

Kỉ niệm thì nhiều vô kể. Từ những khó khăn trong việc lựa chọn đề tài, xây dựng nhân vật, truyền tải tâm tư, cảm xúc của mình khi đặt bút vẽ vào tranh hay chắt lọc hình ảnh để có thể kể nên một câu chuyện mà không cần sử dụng bất kỳ từ ngữ nào. Tiếp đó là ngồi cả ngày, cả đêm để vẽ không chỉ để có tác phẩm đẹp mà còn để kịp deadline đã cận kề. Cũng nhờ đợt đó mà giờ tốc độ vẽ của mình đã cải thiện đáng kể.

Đã tham gia cuộc thi, ắt hẳn ai cũng mong mình có cơ hội đạt giải. Nhưng mình tin rằng giải thưởng không phải là thứ quan trọng nhất. Mục tiêu thực sự không phải là giành chiến thắng mà là mở mang đầu óc, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc khi đặt bút vẽ. Bất kể thắng hay thua thì mình cũng sẽ có thêm những tác phẩm mới bổ sung vào kho tàng của bản thân. Hãy sáng tạo ở bên trong và hành động ở bên ngoài. Phần còn lại, vũ trụ sẽ đảm nhận.

𝐂𝐡𝐮̉ đ𝐞̂̀ “𝐕𝐢𝐞𝐭𝐧𝐚𝐦 𝐑𝐞𝐟𝐥𝐞𝐜𝐭𝐢𝐨𝐧-𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐍𝐚𝐦 𝐏𝐡𝐚̉𝐧 𝐂𝐡𝐢𝐞̂́𝐮” 𝐠𝐨̛̣𝐢 𝐜𝐡𝐨 𝐔𝐲𝐞̂𝐧 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐬𝐮𝐲 𝐧𝐠𝐡𝐢̃, 𝐬𝐮𝐲 𝐭𝐮̛ 𝐠𝐢̀?

Nhắc đến Việt Nam, hẳn ai cũng nghĩ ngay đến tà áo dài truyền thống thướt tha, những món ăn “Quốc hồn quốc tuý” như phở, bánh mì, v.v. Nhưng Việt Nam không chỉ có vậy, với những góc nhìn mới lạ, hấp dẫn, mỗi nét cọ của người nghệ sĩ đều có thể dẫn dắt người xem trải nghiệm qua dòng chảy không gian, thời gian từ vùng non cao đại ngàn về nơi thành thị với nhịp sống sôi động đến những trầm mặc, lắng đọng của thành quách, phố cổ… Hay tinh thần đoàn kết của con người Việt Nam trong trận chiến chống đại dịch Covid.

Là một người con đất Việt, Việt Nam “phản chiếu” trong bạn thế nào? Mình cho rằng đây là một đề tài hay có tính gợi mở cao, hứa hẹn nhiều “đất diễn” để các bạn trẻ thoả sức sáng tạo.

𝐂𝐨̀𝐧 𝐠𝐢𝐚̉𝐢 𝐭𝐡𝐮̛𝐨̛̉𝐧𝐠 𝐓𝐨𝐚̀𝐧 𝐍𝐚̆𝐧𝐠 𝐔𝐲𝐞̂𝐧 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐧 đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜, 𝐜𝐨́ 𝐠𝐢𝐮́𝐩 𝐢́𝐜𝐡 𝐧𝐡𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐜𝐡𝐨 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐞̃ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐛𝐚̣𝐧?

Giải thưởng là động lực. Còn hiện vật, bảng vẽ XP- Pen hiện đã trở thành một trong những “trợ lý” đắc lực nhất của mình trong quá trình vẽ. Không chỉ giúp mình thao tác vẽ nhanh và chính xác hơn, bảng vẽ XP-Pen đã khắc phục được vẫn đề lớn nhất mà bảng vẽ cũ của mình không làm được đó là: vẽ và nhìn trực tiếp trên màn hình. XP –Pen đem lại trải nghiệm gần như khi mình vẽ trên các chất liệu truyền thống.

>> Để xem ” Hẹn một ngày đẹp trời, mình sẽ lại cùng nhau” của Giang Uyên, tác phẩm đã giành chiến thắng chung cuộc D-Open mùa 1 (chủ đề “Tái Sinh”): Tại đây

(Ban nội dung D-Open)

You might also like