D-OPEN – KHÔNG CHỈ LÀ MỘT CUỘC THI, VÌ CHÚNG MÌNH NHẬN ĐƯỢC NHIỀU HƠN THẾ!
August 10, 2021

Chỉ còn vài ngày nữa thôi, đêm Gala trao giải của D-Open sẽ diễn ra. Trong thời gian này, chúng mình đã có cơ hội được trò chuyện cùng một số bạn có tác phẩm xuất sắc lọt vào Top 33. Bài viết ngày hôm nay, chúng mình rất vui được gặp gỡ cùng một tác giả có nickname rất đặc biệt! Đó là Giang Rùa! Sở dĩ nó nickname này là vì Giang bắt đầu đi học vẽ rất muộn, khi đã 27 tuổi. Tuy vậy, với Giang, không bao giờ là muộn cho một đam mê.

Một trong số chín tranh thuộc bộ tác phẩm “Hương đồng cỏ nội” được Giang Rùa gửi đến BTC D-Open năm nay

“𝑫-𝑶𝒑𝒆𝒏 𝒎𝒂𝒏𝒈 𝒍𝒂̣𝒊 𝒄𝒉𝒐 𝒎𝒊̀𝒏𝒉 𝒏𝒊𝒆̂̀𝒎 𝒗𝒖𝒊 𝒗𝒂̀ 𝒕𝒊̀𝒏𝒉 𝒚𝒆̂𝒖 𝒕𝒉𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈”

Đây là lần đầu tiên Giang tham gia một cuộc thi, vì vừa học vừa làm nên thời gian của Giang rất eo hẹp, thậm chí có những lúc khá “chầm zn” trong việc tìm kiếm ý tưởng. Nhưng khi hoàn thành được tác phẩm điều Giang nhận được là niềm vui và tình yêu thương. “Gia đình mình cứ xem đi xem lại không chán. Ba mẹ mình còn đem khoe khắp nơi nữa, thương quá chừng luôn.”

“𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒍𝒖́𝒄 𝒃𝒊́ 𝒚́ 𝒕𝒖̛𝒐̛̉𝒏𝒈 𝒎𝒊̀𝒏𝒉 𝒕𝒉𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 đ𝒊 𝒙𝒆𝒎 𝒑𝒉𝒊𝒎, 𝒏𝒈𝒂̆́𝒎 𝒎𝒆̀𝒐”

Chia sẻ cùng D-Open, Giang bật mí rằng bạn thực hiện tác phẩm Hương Đồng Cỏ Nội từ lúc D-Open bắt đầu công bố cuộc thi, nhưng đến tận tuần thứ 6 Giang mới hoàn thiện được, vì bạn tốn rất nhiều thời gian ở giai đoạn chuẩn bị ý tưởng và phác thảo nhất. “Vì cần phải tìm ý tưởng, tư liệu tham khảo, sau đó phải chỉnh sửa tới lui rất nhiều lần. Những lúc bí ý tưởng mình thường sẽ dừng lại và đi làm việc khác như xem phim, ngắm mèo, nấu ăn, trồng rau gì đó để giữ đầu óc được thoải mái. Nếu lúc này có ý tưởng gì hay ho mình sẽ ghi lại và đến khi quay trở lại bàn làm việc mình sẽ dùng các phương pháp brainstorm để tổng hợp lại ý tưởng.”

Cuối cùng, Giang đã chọn kể kể câu chuyện Việt Nam Phản Chiếu thông qua kí ức tuổi thơ, vì được vẽ câu chuyện của chính mình, và về người mình yêu thương, nên Giang yêu thích tác phẩm của mình.

“𝑵𝒆̂́𝒖 đ𝒊 𝒕𝒉𝒊 𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒈𝒊𝒂̉𝒊 𝒕𝒉𝒊̀ 𝒔𝒂𝒐?”

Giang kể: “Có cậu em hỏi mình, nếu đi thi tốn công quá chừng mà không được giải thì sao. Mình bảo, buồn một chút, nhưng mà sẽ đi thi tiếp, thi lúc nào có giải thì thôi. Rồi cậu lại hỏi, thi có giải rồi có thi nữa không. Mình vẫn nghĩ, có chứ! Vẫn đi thi tiếp. Vui mà!”

Ngày đầu tháng 8, mời bạn cùng xem lại tác phẩm Hương Đồng Cỏ Nội của bạn Hương Giang nhé!

Bạn có thể xem toàn bộ tác phẩm tại đây

Đêm Gala Trao Giải sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 14/8/2021 trên ứng dụng Zoom, và sẽ được live stream trực tiếp trên trang Facebook chính thức của D-Open.

Đặc biệt: NTT XP-Pen sẽ dành một phần quà hấp dẫn cho bạn khán giả may mắn xem Live Stream! Hãy đón chờ những điều bất ngờ tại đêm Gala trao giải bạn nhé!

————————

D-Open Competition là cuộc thi thường niên do Viện Truyện Tranh và Hoạt Hình Việt Nam – Comic Media Academy VN (CMA) tổ chức. Là một sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho cộng đồng đam mê Digital Painting trên toàn quốc thể hiện tài năng và cá tính của mình

(Ban nội dung D-Open)

You might also like