Buổi chấm online vòng chung kết D-Open (Mùa 2)
August 6, 2021

Ngày 3/8, bộ tứ Giám khảo gồm họa sĩ Phan Vũ Linh, họa sĩ Thái Mỹ Phương, họa sĩ Tô Bảo Ân, họa sĩ Thanh Nhàn đã có buổi chấm online vòng chung kết để chọn ra các giải thưởng cao nhất cho D-Open mùa 2 “Viet Nam Reflection – Việt Nam Phản Chiếu”.

Dù đã có một tuần xem tranh, nghiền ngẫm, cân đo đong đếm, cất lên đặt xuống 33 tác phẩm trong top 33 trước khi gặp nhau nhưng đến khi thống nhất và đưa ra quyết định cuối cùng, BGK vẫn phải bứt tóc, chống cằm: “ôi, khó ghê!” “trường hợp này khó thật!”

Buổi chấm diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc, lúc thì trầm lắng lắng nghe các ý kiến, nhận xét về các tác phẩm; lúc thì rộn ràng đề xuất thêm các giải thưởng hay trầm trồ ngợi khen vì một chi tiết xử lý tinh tế nào đó của tác giả; cả những tiêng tiếc vì giá mà chỗ đó đẩy thêm chút nữa, mở không gian ra xíu, hay bớt ôm đồm đi…

33 tác phẩm đều được các Giám khảo đánh giá mặt mạnh, điểm yếu, những điểm đã làm tốt cũng như chưa tốt để từ đó chọn được những tác phẩm xuất sắc nhất theo thang điểm là 100đ với 5 tiêu chí D-Open đã đề ra:

1. Độ hoàn thiện tác phẩm

2. Sự sáng tạo, mới mẻ trong ý tưởng, cách thể hiện

3. Thông điệp ý nghĩa tác phẩm mang lại

4. Sự đồng nhất từ ý tưởng (mô tả) đến thể hiện (tác phẩm)

5. Kỹ thuật (màu sắc, bố cục, kỹ thuật painting, motion…)

Dù BGK đều có những ý kiến đánh giá riêng, nhưng sự đồng thuận trong việc đưa ra các giải thưởng chung cuộc giữa các giám khảo rất cao. Mê mải chấm đến khi kết thúc thì các Giám khảo ở múi giờ Việt Nam đã đi qua luôn buổi trưa, còn ở múi giờ của Giám khảo Thái Mỹ Phương thì đã là quá nửa đêm. Vất vả là thế, vậy mà ai cũng thấy “khỏe re”, cười tươi rói vì đã hoàn thành nhiệm vụ trong sự hào hứng và hài lòng.

BGK gửi lời cảm ơn đến các thí sinh tham gia cuộc thi đã mang lại những năng lượng tích cực, cũng như mang đến cho khán giả nhiều dư vị khi thưởng lãm tác phẩm trong một mùa mà tất cả chúng ta đều phải ngồi yên để giữ gìn quê hương mình.

Bật mí với các bạn là, số giải thưởng hiện nay đã tăng lên so với giải thưởng mà BTC D-Open đã công bố.

Đơn vị tổ chức, Comic Media Academy (CMA) sẽ tổ chức buổi Gala Trao Giải Trực Tuyến cuộc thi D-Open 2021 để tất cả mọi người yêu Digital Painting trên cả nước cùng được tham dự. Các giải thưởng sẽ được giữ kín tới phút cuối và được xướng tên trong Gala trao giải.

(Ảnh: BGK đang chấm hạng mục tranh bộ)

————————

D-Open Competition là cuộc thi thường niên do Viện Truyện Tranh và Hoạt Hình Việt Nam – Comic Media Academy VN (CMA) tổ chức. Là một sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho cộng đồng đam mê Digital Painting trên toàn quốc thể hiện tài năng và cá tính của mình

(Ban nội dung D-Open)

You might also like
Sau 1 tuần dự thi sôi nổi, D-OPEN mùa 3 đã tìm ra danh sách của 14 thí sinh sẽ tiếp tục tranh tài
September 12, 2023