Ban giám khảo nghĩ gì về Top 33 D-OPEN 2021
August 10, 2021

Những ngày vừa qua, ban giám khảo (BGK) của D-Open đã có những buổi làm việc cùng nhau để chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất mùa giải năm nay. Kết quả cuối cùng sẽ được bật mí vào đêm Gala trao giải ngày 14/8 tới.

Trong thời gian chờ đợi, chúng mình gửi đến bạn một xíu nhận xét đánh giá của BGK về Top 33 của D-Open 2021 đây!

Hoạ sĩ Tô Bảo Ân – Trưởng ngành Digital tại Viện Truyện Tranh và Hoạt Hình Việt Nam – Thành viên BGK:

“Năm thứ hai tổ chức, D-Open cũng đưa ra một đề tài khá khó: ” Việt Nam Phản Chiếu”. Khó trong cách suy nghĩ, càng khó trong lựa chọn hình ảnh để cụ thể hóa suy nghĩ và quan niệm thế nào là một Việt Nam được “phản chiếu” dưới lăng kính riêng mỗi người. Ở khía cạnh tích cực thì bài thi nhận về, độ tuổi thí sinh khá (rất) trẻ. Cho thấy các bạn cũng mạnh dạn suy nghĩ và định nghĩa về các giá trị văn hóa, truyền thống, hiện đại theo cách độc đáo mỗi cá nhân.

Đa số các bài thi khi liên tưởng về Việt Nam – một hình ảnh rất lớn, mang tính tượng trưng và bao hàm nhiều điều – lại được gắn kết khá mượt mà và gói gọn trong những câu chuyện tuổi thơ, thanh xuân, gia đình… của riêng tác giả. Một bài đơn lẻ thì khó nhận ra, khi nhìn trên tổng thể, đặc biệt top 33 đã gợi lên ý tưởng lớn khi soi mình vào các giá trị tinh thần giản dị, thân thuộc ta sẽ thấy bản thân đang là một phần hình ảnh phản chiếu Việt Nam sinh động. Câu chuyện về xứ sở được kể rất dễ thương, dễ hiểu.

Ngoài ra còn những bài miêu tả thực trạng, tình hình xã hội Việt Nam hiện tại đang diễn ra. Hình ảnh đất nước này đang sống động giữa khó khăn và nhiều điều cần khắc phục và chia sẻ.

Tuy nhiên xét về độ đầu tư thì mùa 1 nhỉnh hơn so với năm nay. Motionart không nhiều, nhưng các bài vô top 33 đều xuất sắc. Nhiều bài cho thấy “tương lai” tác giả có thể đi xa hơn.”

Họa sĩ Tô Bảo Ân

Hoạ sĩ Nguyễn Thanh Nhàn – Thành viên BGK:

” Nhiều bài thi về phần hình, tác giả đã cho thấy kỹ năng vẽ và sử dụng màu sắc rất tốt. Tuy nhiên về ý, vẫn chưa cảm nhận được lúc xem hoặc cách truyền tải còn gượng ép đôi chút khi kết hợp các yếu tố lại với nhau.

Các bạn để ý và dành thêm thời gian để từ từ khắc phục cho các bài vẽ sau này nghen.”

Họa sĩ Nguyễn Thanh Nhàn

Một chặng đường dài cùng D-Open đã kết thúc, BTC D-Open rất hạnh phúc vì đã tạo nên một sân chơi bổ ích cho những bạn trẻ yêu mến Digital Painting, đồng thời cũng rất cảm ơn các bạn đã chia sẻ một Việt Nam Phản Chiếu đầy màu sắc đến cuộc thi.

Đêm Gala Trao Giải sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 14/8/2021 trên ứng dụng Zoom, và sẽ được live stream trực tiếp trên trang Facebook chính thức của D-Open.

Đặc biệt, nhà tài trợ XP-Pen sẽ dành một phần quà hấp dẫn cho bạn khán giả may mắn xem Live Stream! Hãy cùng tụi mình đón xem và thăng hoa cùng những cảm xúc tuyệt vời bạn nhé!

————————

D-Open Competition là cuộc thi thường niên do Viện Truyện Tranh và Hoạt Hình Việt Nam – Comic Media Academy VN (CMA) tổ chức. Là một sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho cộng đồng đam mê Digital Painting trên toàn quốc thể hiện tài năng và cá tính của mình

(Ban nội dung D-Open)

You might also like